MỘT ĐIỆN BIÊN RẤT KHÁC QUA GÓC NHÌN CỦA 1 DU KHÁCH HƯỚNG NỘI

travel

Lần đầu mình đến Điện Biên là trong một dịp công tác và không may mắn vào đúng thời điểm Điện Biên vào mùa đẹp nhất trong năm. Cũng bởi đi vì công việc nên mình cũng không lên kế hoạch check in những địa điểm cực hot ở Điện Biên, nhưng vì một cơ duyên nào đó mà chuyến đi này lại mang đến cho mình một trải nghiệm rất đáng giá, và mình muốn chia sẻ lại để các bạn có thể tham khảo khi có dịp ghé thăm Điện Biên nhé!

Mình bay từ Sài Gòn đến Nội Bài sau đó nối chuyến lên Điện Biên Phủ, những ngày mình ở Điện Biên thời tiết rất chiều lòng người, không khí mát mẻ, nắng nhẹ nhàng, buổi tối và sáng sớm sẽ se se lạnh một xíu.

Sau khi xuống sân bay, mình còn di chuyển thêm quãng đường đèo gần 200Km bằng oto để đến địa điểm mà đoàn mình tổ chức chương trình thiện nguyện. Đó là một ngôi trường nhỏ ở Nậm Pồ, một huyện vùng cao biên giới của Điện Biên. Càng lên cao cảnh sắc hùng vĩ của thiên nhiên càng hiện ra trước mắt, dù không phải lần đầu được nhìn thấy nhưng mình chưa bao giờ hết choáng ngợp và ngỡ ngàng.

Hoàng hôn buông xuống trên những ngọn đồi, nhưng nương ngô và xa xa có một ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, mình phải tranh thủ hít hà bầu không khí yên bình này thật nhiều…

Hãy thử một lần săn mây Tây Bắc nhé mọi người, đảm bảo không thua Đà Lạt đâu nè. Nếu đến vào đúng mùa lúa chín thì sẽ đẹp hơn rất rất nhiều, tiếc là khi mình đến thì lúa đã gặt hết rồi chỉ còn lại rơm thôi. Mọi người thấy đó chỉ là một bức ảnh chụp vội bên đường thôi cũng có được background xịn sò rồi!!!

Ý nghĩa thật sự của chuyến đi lần này của mình là mang hơi ấm đến với các em nhỏ vùng cao trước khi một mùa đông nữa lại về. Đó cũng là điều may mắn mà công việc đã mang đến cho mình, vừa có cơ hội khám phá nhiều vùng đất mới, vừa được giúp đỡ và sẻ chia với nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi hoàn thành công việc mình quay trở lại thành phố và dành một ít thời gian để khám phá các địa điểm du lịch xung quanh trước khi lên máy bay về lại Hà Nội. Có thể nói đó là một chuyến hành trình “về nguồn”, mình đã được sống trong không gian lịch sử hào hùng của dân tộc, điều mà trước giờ mình chỉ được nghe qua sách vở. Được đặt chân đến những di tích lịch sử là một trải nghiệm ý nghĩa, mình rất khâm phục và biết ơn sự hy sinh của quân và dân ta để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Nếu có dịp tới Điện Biên, bạn đừng bỏ qua những điểm thăm quan ý nghĩa này nhé.

Địa điểm đầu tiên mà mình ghé thăm là Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh. Tại đây, đúng 17h30 phút ngày 7/5/1954, đồng chí Tạ Quốc Luật, đại đội trưởng đại đội 360, trung đoàn 209, Đại đoàn 312 đã phất cao lá cờ “Quyết chiến Quyết thắng” kết thúc chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Sau đó mình đã đến tham quan đồi A1, ở mỗi điểm tham quan đều có bán vé vào cổng, nếu mọi người muốn ôn lại câu chuyện lịch sử thì có thể đăng ký dịch vụ thuyết minh nhé. Vì đoàn mình không có nhiều thời gian nên chỉ đến tham quan. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được bước chân của mỗi người đều trở nên khẽ khàng hơn, bởi vì ai cũng biết rằng nơi mà mình đặt chân lên đã chứa bao xương máu của bao nhiêu người đã nằm xuống vì độc lập và hòa bình của Tổ quốc.

Di tích Đồi A1 nằm ở phía đông trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Đây là một điểm, độ cao có vị trí quan trọng bậc nhất trong hệ thống 5 quả đồi phía Đông bảo vệ trung tâm Mường Thanh.

Một điểm mà bạn không thể bỏ qua trong quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ là Tượng đài chiến thắng được đặt trên đỉnh đồi di tích D1 nằm ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ.

Từ trên tượng đài nhìn xuống sẽ thấy được cánh đồng Mường Thanh, một nhân chứng lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ năm nào.

Nếu đến Điện Biên vào tháng 3 bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố giữa thung lũng ngập tràn sắc hoa ban trắng – loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Trước khi kết thúc chuyến hành trình, đoàn mình đã kịp đến thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, cách Thành phố khoảng 25Km về phía Đông. Trên đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bình yên của những bản làng người Thái, những nếp nhà sàn bình dị nằm nép mình bên lưng đồi. Nếu có thời gian đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, bạn có thể ghé lại check in tại Kê Nênh Mountains View nhé. Đây là một trong những địa điểm săn mây cực chill mà bạn không thể bỏ qua khi đến Điện Biên.

Mình sẽ để ở đây những bức ảnh tại sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các đồng chí Bộ chỉ huy chiến dịch thường làm việc và nghỉ ngơi. Mình nghĩ các bạn phải thử một lần đến thăm nơi này, thật sự không uổng phí đâu mọi người ạ!

Về ẩm thực thì mình cũng chưa có cơ hội được trải nghiệm nhiều nhưng mình cực kỳ recomend mọi người một địa điểm thưởng thực đặc sản địa phương là nhà hàng Dân Tộc Quán nhé. Đến đây mọi người không chỉ được khám phá ẩm thực của người Thái mà còn có thể mua các đặc sản về làm quà cho gia đình và bạn bè nữa đó! (À mình thấy mọi người mua nhiều nhất là thịt trâu gác bếp, chẳm chéo, gạo nếp và măng khô).

Vậy là kết thúc chuyến hành trình Điện Biên 3 ngày 2 đêm của mình rồi, chắc chắn mình sẽ quay lại đây vào một thời điểm khác, có thể là mùa hoa đào tháng giêng hoặc mùa hoa ban tháng ba. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có thêm lựa chọn cho chuyến hành trình khám phá vùng đất Tây Bắc tuyệt vời này nhé!